หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2565

 20 กันยายน 2022

ระลึกถึง น.อันดรูว์ กิน เต ก๊อน พระสงฆ์ และ น.เปาโล จงฮา ซัง และเพื่อนมรณสักขี ชาวเกาหลี

******************************************



พระวาจาของพระเจ้า

บทอ่านที่ 1              รม. 8:31ข-35,37-39

ถ้า​พระ​เจ้า​ทรง​อยู่​ข้าง​เรา ใคร​จะ​สู้​เรา​ได้ พระ​องค์​มิได้​ทรง​หวงแหน​พระ​บุตร​ของ​พระ​องค์ 32 แต่​ทรง​มอบ​พระ​บุตร​เพื่อ​เรา​ทุก​คน แล้ว​พระ​องค์​จะ​ไม่​ประ​ทาน​ทุกสิ่ง​ให้​เรา​พร้อมกับ​องค์​พระ​บุตร​หรือ 33 ใคร​เล่า​จะ​ฟ้องร้อง​ผู้​ที่​ทรง​เลือกสรร​ไว้​แล้ว​ได้ พระ​เจ้า​ประ​ทาน​ความ​ชอบ​ธรรม  34 ใคร​เล่า​จะ​ตัดสิน​ลงโทษ พระ​คริสต​เยซู​สิ้น​พระ​ชนม์ ทั้ง​ยัง​ทรง​กลับคืน​พระ​ชน​ม​ชีพ ประทับ​อยู่​เบื้องขวา​ของ​พระ​เจ้า ทรง​วอน​ขอ​แทน​เรา​อีก​ด้วย 35 ใคร​จะ​พราก​เรา​จาก​ความ​รัก​ของ​พระ​คริสต​เจ้า​ได้ ความ​ทุกข์​ลำ​เค็ญ​หรือ ความ​คับแค้นใจ​หรือ การ​เบียด​เบียน​ข่มเหง​หรือ การ​ขาด​อาหาร​และ​เครื่องนุ่งห่ม​หรือ ภยันตราย​และ​คม​ดาบ​หรือ

 37 แต่​ใน​การ​ทดลอง​ทั้งหมด​นี้ เรา​ชนะ​ได้​ง่าย​อาศัย​พระ​ผู้​ทรง​รัก​เรา 38 เพราะ​ข้าพ​เจ้า​เชื่อมั่น​ว่า ไม่ว่า​ความ​ตาย​หรือ​ชีวิต ไม่ว่า​ทูต​สวรรค์​หรือ​ผู้​มี​อำนาจ​ปกครอง ไม่ว่า​ปัจจุบัน​หรือ​อนาคต 39 ไม่ว่า​ฤทธิ์​อำนาจ​ใด​หรือ​ความ​สูง ความ​ลึก17 ไม่​มี​สรรพ​สิ่งใดๆ จะ​พราก​เรา​ได้​จาก​ความ​รัก​ของ​พระ​เจ้า ซึ่ง​ปรากฏ​ใน​พระ​คริสต​เยซู องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ของ​เรา



พระวรสาร              ลก. 9:23-26

 23 หลัง​จาก​นั้น พระ​องค์​ตรัส​กับ​ทุก​คน​ว่า “ถ้า​ผู้ใด​อยาก​ติดตาม​เรา​ก็​จง​เลิก​นึกถึง​ตนเอง จง​แบก​ไม้กาง​เขน​ของ​ตน​ทุก​วัน​และ​ติดตาม​เรา 24 ผู้ใด​ใคร่​รักษา​ชีวิต ผู้​นั้น​จะ​ต้อง​สูญเสีย​ชีวิต แต่​ถ้า​ผู้ใด​เสียชีวิต​เพราะ​เรา ผู้​นั้น​จะ​รักษา​ชีวิต​ได้ 25 มนุษย์​จะ​ได้​ประโยชน์​ใด​ใน​การ​ที่​จะ​ได้​โลก​ทั้ง​โลก​เป็น​กำไร แต่​ต้อง​เสียชีวิต​และ​พินาศ​ไป 26 ถ้า​ผู้ใด​อับอาย​เพราะ​เรา​และ​เพราะ​ถ้อยคำ​ของ​เรา บุตร​แห่ง​มนุษย์​ก็​จะ​อับอาย​เพราะ​เขา เมื่อ​เสด็จ​มา​ใน​พระ​สิริ​รุ่งโรจน์​ของ​พระ​องค์ ของ​พระ​บิดา และ​ของ​บรรดา​ทูต​สวรรค์​ผู้​ศักดิ์​สิทธิ์



******************************************


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น